Trang

VN-Index đảo chiều, xuống dưới 450 điểm


Phiên tăng điểm mạnh hôm qua đã khiến áp lực chốt lời trên thị trường chứng khoán gia tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng nay (6-3). Với hơn 155 mã giảm giá, chỉ số VN-Index chốt phiên ở mức 445 điểm, mất đến 12,21 điểm, tương đương 2,67%.

VN-Index giảm mạnh ngày 6-3
Bảng điện tử ngập tràn sắc đỏ cả phiên buổi sáng lẫn chiều đã kéo chỉ số này đi xuống liên tục. Trong khi đó, lệnh bán dày đặc đưa thanh khoản thị trường một lần nữa tăng lên hơn 2.000 tỉ đồng với cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là tâm điểm giao dịch.

Mặc dù các cổ phiếu nhỏ và vừa tăng nhẹ, hàng loạt blue-chip như VIC, SAM, REE, EIB và MSN đều giảm giá, kéo chỉ số VN30 xuống 508,41 điểm, mất 16,53 điểm, so với phiên trước đó.

Chỉ số HNX-Index trên sàn Hà Nội mất 0,58 điểm, tức 0,77%, xuống còn 75,2. Thanh khoản trên sàn này cũng đạt mức cao kỷ lục với 183 triệu cổ phiếu có giá trị hơn 1.600 tỉ.

Công ty chứng khoán Bản Việt cho rằng, những nhà đầu tư cá nhân thận trọng quan sát các phiên tăng điểm gần đây cũng đang tìm cơ hội trở lại thị trường trước tình hình đồng Việt Nam đang mạnh lên và diễn biến thị trường chứng khoán tích cực từ đầu năm đến nay trong khi các tài sản thay thế khác như vàng và ngoại tệ đang mất ưu thế. Bức tranh vĩ mô tiến triển tốt hoặc những tin tức tích cực như điều chỉnh giảm số liệu nhập siêu, cho vay ký quỹ, cải tổ ngành ngân hàng có thể thuyết phục nhà đầu tư cá nhân chuyển kênh đầu tư từ vàng và đô la Mỹ sang cổ phiếu.

“Nếu nhà đầu tư tự tin rằng nền kinh tế thực sự đang đi đúng hướng, đà tăng sẽ vươn cao hơn. Mặc dù có thể có những phiên điều chỉnh do nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn, chúng tôi tin rằng năm 2012 sẽ kết thúc ở mức cao hơn 2011 do dòng tiền (cả trong và ngoài nước) vào thị trường tăng”, công ty này nhận định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét