Trang

Intel Capital đầu tư vào VC Corp


VC Corp ngày 26-6 công bố nhận khoản đầu tư của Intel Capital
VC Corp ngày 26-6 công bố nhận khoản đầu tư của Intel Capital

Ngày 26-6, Công ty  cổ phần Truyền thông Việt Nam (VC Corp) đã họp báo công bố về việc nhận khoản đầu tư chiến lược từ tổ chức đầu tư và hợp nhất toàn cầu của tập đoàn Intel - Intel Capital.

Khoản tiền đầu tư không được các đối tác tiết lộ nhưng một thông tin được Intel Capital công bố mới đây cho thấy quỹ đầu tư này sẽ đầu tư vào VC Corp và một công ty khác trong khu vực với mức đầu tư 17 triệu đô la Mỹ.

VC Corp thành lập năm 2006 là công ty hoạt động trong lĩnh vực phát triển công nghệ và sản phẩm Internet. Lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm thương mại điện tử, nội dung trực tuyến, quảng cáo trực tuyến và nội dung trên thiết bị di động…

Trước đây VC Corp đã nhận vốn đầu tư của quỹ đầu tư IDG Ventures. Ông Vương Vũ Thắng, Phó tổng giám đốc VC Corp cho biết khoản đầu tư của Intel Capital sẽ giúp VC Corp đẩy mạnh hơn sự phát triển của công nghệ thông tin, internet và các phương tiện truyền thông trực tuyến tại Việt Nam. Điều này cho phép VC Corp tiếp tục đổi mới trong các lĩnh vực như điện toán đám mây, tăng cường cơ sở hạ tầng thuận lợi cho các dịch vụ như quảng cáo và thương mại điện tử trên di động, thanh toán trực tuyến...

Từ năm 1999, Intel Capital đã đầu tư hơn 95 triệu đô la Mỹ vào các công ty công nghệ tại Đông Nam Á. VC Corp là công ty thứ hai tại Việt Nam được đầu tư bởi Intel Capital, sau công ty FPT.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét