Trang

Nhà đầu tư đổ tiền vào trái phiếu các thị trường mới nổi

Trước đây, nhà đầu tư chủ yếu hướng đầu tư vào thị trường trái phiếu các nước phát triển hoặc tài sản khác. Thị trường trái phiếu các nước mới nổi không được quan tâm do tính thanh khoản thấp và không hấp dẫn bằng thị trường nhà đất.
javascript:void(0)
Nhà đầu tư đổ tiền vào trái phiếu các thị trường mới nổi

Mức tăng trưởng thấp cùng với lợi suất không đáng kể từ trái phiếu các nước công nghiệp khiến các nhà quản lý quỹ chuyển hướng tới thị trường nợ các nước mới nổi. Nhu cầu đầu tư vào trái phiếu các nước mới nổi có hệ số tín nhiệm cao như Ấn Độ, Indonesia tăng.

Tuy nhiên các nước này thường hạn chế nhà đầu tư nước ngoài tham gia thị trường trái phiếu. Tại Ấn Độ mức trần đối với nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào trái phiếu chính phủ là 15 tỷ USD, trái phiếu doanh nghiệp là 20 tỷ USD và 25 tỷ USD với công cụ trái phiếu khác.

Các quỹ đầu tư trái phiếu của HSBC cho biết có kế hoạch tăng tỷ trọng đầu từ vào thị trường nợ và tiền tệ các nước mới nổi trong năm 2012. Năm 2011, các quỹ này đã huy động được hơn 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư tổ chức luôn tìm kiếm thêm lợi suất, sự ổn định, tránh giảm giá trị tài sản do khủng hoảng nợ khu vực đồng euro.

Tính đến tháng 6/2011, các nhà đầu tư trái phiếu nắm giữ khoảng 100 nghìn tỷ trái phiếu đang lưu hành trên toàn cầu, theo số liệu của Ngân hàng Thanh toán quốc tế.

Hơn 70% trái phiếu trên toàn cầu được phát hành bởi nhóm G7 bao gồm Mỹ, Anh, Nhật, Đức, Pháp, Ý và Canada. Các nền kinh tế mới nổi chính như Trung Quốc, Ấn Độ hạn chế đầu tư nước ngoài đầu tư vào trái phiếu.
Nguồn DVT.vn/Marketwatch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét