Trang

Ông Nguyễn Bảo Hoàng tham dự lễ khai giảng tại trường THPT Quốc học Huế


Chiều nay 2/9, tại thành phố Huế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Quốc học Huế – ngôi trường có bề dày lịch sử 115 năm. Tham dự lễ khai giảng có Tổng Giám Đốc IDG Ventures Vietnam ông Nguyễn Bảo Hoàng và Chủ tịch HĐQT CT quản lý quỹ đầu tư Bản Việt Bà Nguyễn Thanh Phượng.
Tổng Giám Đốc IDG Ventures Vietnam ông Nguyễn Bảo Hoàng
Tổng Giám Đốc IDG Ventures Vietnam ông Nguyễn Bảo Hoàng
Phát biểu với thày và trò trường THPT chuyên Quốc học Huế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, coi đây là quốc sách hàng đầu trong chiến lược phát triển đất nước, một nhân tố có ý nghĩa quyết định để xoá đói giảm nghèo, đẩy mạnh công nghiệp hoá, phát triển nhanh – bền vững.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh trống khai giảng năm học mới
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh trống khai giảng năm học mới
Đến nay nền giáo dục nước ta đã có bước phát triển đáng kể. Hệ thống và mạng lưới giáo dục ngày càng được hoàn thiện; quy mô tăng nhanh; chất lượng không ngừng được nâng lên. Giáo dục ở vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng khó khăn được đặc biệt quan tâm…
Thành tựu chung đó có sự đóng góp tích cực của mỗi thầy cô giáo, mỗi em học sinh, của từng trường học, từng cơ sở giáo dục đào đạo, từng cán bộ và đơn vị quản lý giáo dục, cũng như sự quan tâm chăm lo của các bậc phụ huynh, của mỗi gia đình, mỗi dòng họ và toàn xã hội, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.
Chúng ta rất đỗi tự hào đây là ngôi trường có bề dày lịch sử vẻ vang, yêu nước và cách mạng, nơi mà nhiều nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, nhà nước, nhiều nhà khoa học, nhà văn hoá, nhà giáo dục lỗi lạc của dân tộc ta đã từng học tập, giảng dạy, rèn tâm, luyện trí, truyền lửa cho các thế hệ đời sau. Đặc biệt, chính tại ngôi trường này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng học tập, nung nấu ý chí cách mạng, quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước và trở thành lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.
Về năm học 2011 – 2012, theo Thủ tướng, có ý nghĩa đặc biệt, là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 – 2020…
Với tinh thần đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị, ngành Giáo dục nói chung, trong đó có ngành giáo dục Thừa Thiên Huế phải khẩn trương xây dựng và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Phát triển giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá và hội nhập quốc tế; tập trung đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục.
Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng mong muốn, trường THPT chuyên Quốc học Huế cũng như các nhà trường trên địa bàn Thừa Thiên Huế và cả nước tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đã đạt được, ra sức khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của năm học mới, trong đó tập trung làm tốt một số nội dung như quan tâm xây dựng tập thể sư phạm nhà trường ngày càng vững mạnh về mọi mặt, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cả về số lượng và chất lượng, gắn với việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo“.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Nỗ lực thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của năm học mới
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Nỗ lực thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của năm học mới
Làm tốt công tác giáo dục toàn diện, đào tạo thế hệ trẻ phát triển cả về đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mỹ; phối hợp thật tốt việc dạy văn hóa với giáo dục đạo đức, pháp luật, lý tưởng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tích cực đổi mới các hình thức sinh hoạt ngoài giờ lên lớp, kết hợp thật tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội để quản lý, giáo dục học sinh có hiệu quả, thu hút học sinh vào các hoạt động lành mạnh, hữu ích.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắn nhủ cũng như động viên các em học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ học tập; cố gắng chăm ngoan học giỏi…
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các đoàn thể, các bậc cha mẹ học sinh cùng toàn thể nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như trong cả nước phải luôn quan tâm chăm lo và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em chúng ta.
Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét